Wednesday, November 05, 2008

Before I Hit the Sack with this Stupid Grin on my Face

Hindi naman ako 'yung tipong astrology-freak. Usually it takes more than a couple of general statements to convince me na tama nga 'yung predictions.

However, for some strange reason, parang korek / tama / eksakto 'yung horoscope ko for today. Ngayon ko lang 'to nabasa dahil nagpapaantok ako. Pero tumambling ako at napa-cartwheel dahil parang... precise. As in razor-sharp precise.

It says...

Daily Overview: November 04, 2008
CAPRICORN

Today brings an ending of some kind that is much better for you than you would have expected. It's a great day to try new things or to just relax and bask in the glow of your great results!

Ang pinakapaborito ko ay 'yung part tungkol sa *ending.* True enough, when I woke up this morning, sobrang sama ng pakiramdam ko. I felt like I had Mystica's nails stuck inside my throat. Tapos, mainit 'yung pakiramdam ko--at hindi 'yung sexy na klase ng *init.* Tapos nahihirapan ako huminga. Tapos inuubo, pero since kinakalmot nga ni Mystica 'yung throat ko, ang sakit [feeling ata nya eh mukha 'yun ni Cristy "Sumalangit Nawa" Fermin]. Tapos...

Tapos, wala pa 'yung inaabangan / inaasahan. Bad trip.

Pero dahil Capricorn ako, hindi ako nagpahalata nu'ng naramdaman kong disappointment. Dapat cool lang. Unaffected. Parang... I-couldn't-care-less. Goatshit.

Buti na lang, naka-align ata nang maayos ang mga planet, star at galaxy ngayong araw na 'to. Somehow 'yung hintayan na nauwi sa dedmahan na nauwi sa *hmpf!* ay na-address naman. Nagkausap. Nagkalinawan. Tapos may bonus pang konting bolahan.

At 'yung nakakairitang simula ng araw, maganda naman ang ending. Well, more than maganda, it was way beyond what I was expecting. Way beyond what I wanted at this point. Way beyond what I deserved.

I don't know if this is the next level. Siguro. I don't want to get ahead of myself. Basta. Baby steps lang muna. Hindi ko alam kung saan 'to makakarating. Pero ang sigurado ko, it will be somewhere magical.

If ito ang regalo ko ngayong Pasko, grabe, sulit na sulit ang pagpapa-good boy ko nitong mga nakaraang taon. At mukhang I'll giggle-like-a-high-school-girl the rest of the year away.
.

No comments:

Post a Comment